top of page

V45 GROUP

เทคนิคการเลือกแฟรนไชส์ที่จะทำให้การลงทุนประสบความสำเร็จ

เริ่มต้นธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง และตอบโจทย์ต้องใช้ปัจจัยดังนี้ . . .


  •  สำรวจตลาดและทำเลที่สนใจ

ต้องสำรวจตลาดหรือความต้องการของคนในพื้นที่บริเวณนั้นก่อน เนื่องจากลูกค้าในแต่ละพื้นที่มีความชอบที่แตกต่างกัน และถ้ามีทำเลที่สนใจอยู่แล้วแต่ลูกค้าก็อาจไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายสำหรับร้านค้าก็เป็นได้ จึงจำเป็นต้องมีการสำรวจทำเลที่ตั้งก่อน


  •  ตั้งงบประมาณในการลงทุน

แฟรนไชส์แต่ละประเภทมีราคาแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของร้าน พื้นที่ ชื่อเสียง รวมไปถึงสิ่งที่จะได้รับจากการซื้อแฟรนไชส์นั้น จึงจำเป็นต้องตั้งงบประมาณเพื่อช่วยในการตัดสินใจ และยังสามารถควบคุมงบประมาณให้ไม่บานปลายได้


  •  เปรียบเทียบจุดเด่นของแฟรนไชส์

ผู้ที่จะซื้อแฟรนไชส์ควรหาข้อมูลให้ละเอียดเพื่อเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ เนื่องจากแต่ละแฟรนไชส์มีจุดเด่นของแบรนด์ที่แตกต่างกัน และแฟรนไชส์แบรนด์นั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน


  •  พิจารณาสัญญาและสิ่งที่เจ้าของแฟรนไชส์มอบให้

ก่อนการตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ใดๆ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ควรพิจารณาและตรวจสอบสัญญาข้อตกลงระหว่างผู้ลงทุนแฟรนไชส์และเจ้าของแฟรนไชส์อย่างละเอียดถี่ถ้วน และต้องทราบข้อตกลงในสิ่งที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับ


  •  เลือกแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์

ผู้ซื้อควรลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์มานานหลายปี และควรเลือกแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมเพราะจะทำให้มีกลุ่มลูกค้าอยู่สำรองอยู่แล้ว พร้อมช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนได้

อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกแฟรนไชส์กันนะคะ


เรียบเรียงโดย : V45 GROUP




bottom of page