top of page

V45 GROUP

วิธีการดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้านด้วย 8 เทคนิค!!

เจ้าของร้านกาแฟ และร้านชานมไข่มุกไม่ควรมองข้าม

การตกแต่งร้านสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

ก็ต้องมีการใส่ใจในรายละเอียดไม่ต่างกัน เพราะนอกจากการตกแต่งให้สวยงามเป็นเอกลักษณ์

การจัดวาง มุม หรือแม้แต่องศาทิศทาง ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน


1. ทำเลร้านต้องดี

ไม่ว่าจะเปิดร้านประเภทไหน การเลือกทำเลก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอันดับต้นๆ เช่นเดียวกันกับร้านกาแฟ หรือร้านชาไข่มุก แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเลือกทำเล ที่มีผู้คนพลุกพล่าน มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา


2. ตำแหน่งการจัดวางเคาน์เตอร์

การจัดวางเคาน์เตอร์คิดเงินควรวางไว้ที่ด้านซ้ายมือเพราะด้านซ้ายเปรียบเหมือนเสือขาว ที่มีการหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ควรเลือกจัดวางเคาน์เตอร์เก็บเงินไว้บริเวณด้านซ้ายของร้าน


3. ประตูร้านไม่ควรมีหลายบาน

ร้านกาแฟไม่ได้มีผู้คนพลุกพล่านเหมือนห้างสรรพสินค้า จึงควรมีประตูเข้าออกแค่บานเดียวก็เพียงพอแล้ว และควรเลือกใช้ประตูที่กว้างไม่มีสิ่งของมากีดขวางทางเดินจะทำให้ลูกค้าสะดวกในการเดินเข้าเดินออก


4. แต่งร้านตามฮวงจุ้ยด้วยของ 8 อย่าง

ซึ่งเลข 8 มีความหมายที่ว่าจะช่วยให้ลูกค้าวนเวียนอยากกลับมาซื้อซ้ำเหมือนการวนของตัวเลข จึงควรจัดวางสิ่งของต่างๆ ให้เกี่ยวข้องกับเลข 8 เช่น การประดับโคมไฟ 8 ดวง หรือการตกแต่งด้วยต้นไม้ฟอกอากาศในร้าน 8 ต้น


5. การจัดหน้าร้านให้ถูกทิศทาง

ทิศที่ควรหันหน้าร้านคือ ทิศใต้ หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้นำความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาสู่ร้านได้ และทำให้มีลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นทิศทางตามหลักฮวงจุ้ย


6. ป้ายร้านต้องเป็นจุดเด่น

การทำป้ายควรทำให้เป็นแนวตั้งขวางกับถนน เพื่อสร้างความสะดุดตา เพราะเป็นอีกหนึ่งจุดที่จะทำให้เรียกลูกค้าเข้าร้านได้ สามารถสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาได้


7. บรรยากาศร้านต้องดี

นอกจากร้านสวยแล้วบรรยากาศร้านต้องดีด้วย เพราะเรื่องของสภาพแวดล้อมโดยรอบถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจส่งผลให้ร้านน่าเข้าเช่นเดียวกัน เพื่อให้ร้านมีบรรยากาศที่ดี มีความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย


8. ห้องน้ำต้องตั้งห่างประตูทางเข้า

ห้องน้ำเปรียบเสมือนเป็นที่เก็บทรัพย์สำคัญเลยก็ว่าได้ การจัดวางห้องน้ำจึงควรเป็นส่วนที่ลึกที่สุดของตัวร้าน และห่างจากประตูทางเข้าให้ได้มากที่สุด โดยไม่จำเป็นว่าต้องมีประตูออกด้านหลัง

สำหรับใครที่คิดว่าเปิดร้านมานานแต่ไม่ค่อยคึกคักก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เลย โดยไม่จำเป็นจะต้องยึดตามหลักจนเคร่งครัด แต่ควรนำไปปรับให้เข้ากับสไตล์ที่เจ้าของร้านชอบ เพื่อให้รูปแบบของร้านกาแฟออกมาดูดีที่สุด


เรียบเรียงโดย : V45 GROUP




bottom of page