top of page

V45 GROUP

3 ปัจจัยในการช่วยตัดสินใจก่อนเริ่มทำการก่อสร้างให้อยู่ในงบที่ตั้งไว้

ปัญหาที่แก้ไม่ตกกับเรื่องงบประมาณ อยากได้เยอะแต่งบมีจำกัด ยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองไม่ว่าอะไรก็แพงไปหมด!! วันนี้มาแนะนำ 3 ปัจจัยที่จะเข้ามาช่วยตัดสินใจก่อนเริ่มทำการก่อสร้างให้งบไม่บานปลาย และได้ในสิ่งที่ต้องการ!!


  •  ออกแบบงานก่อสร้างให้ดี

การออกแบบงานก่อสร้างถือเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ในการกำหนดราคาการก่อสร้างเลยก็ว่าได้

ไม่ว่าจะงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ หรือเล็ก ล้วนมีผลต่อราคาอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นก่อนลงทุนก่อสร้าง "ควรที่จะออกแบบให้ดีก่อน" โดยดูที่ความเหมาะสม และจุดประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก


  •  วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง

ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น ประตู พื้น เพดาน ผนัง ถือเป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบของงานก่อสร้างที่ยังสามารถควบคุมได้ เนื่องจากในปัจจุบันนั้นมีเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถทำวัสดุให้มีความคล้ายคลึงกัน เช่น กระเบื้องหินแท้สามารถทดแทนด้วยกระเบื้องลายหินได้ และยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ถือว่าเป็นการประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างได้ด้วย


  •  มองหาผู้รับเหมาฝีมือดีมีมาตรฐาน ไม่ทิ้งงาน

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยคลุมงบประมาณได้นั้นคือ "ผู้รับเหมา" แต่ควรเป็นผู้รับเหมาที่ดีมีคุณภาพ ไม่ทิ้งงาน และมีสัญญาว่าจ้างพร้อมรายละเอียดของงบประมาณการก่อสร้างทั้งหมดแจ้งให้ทราบก่อนว่าจ้างทุกครั้ง และควรเปรียบเทียบราคาหลายๆ เจ้าเพื่อดูความเหมาะสม และคุ้มค่าต่อการว่าจ้างงานด้วย


จาก 3 ปัจจัยที่นำมาแชร์ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจก่อนเริ่มทำการก่อสร้างที่ช่วยให้ควบคุมงบให้ไม่บานปลายได้ในลำดับหนึ่ง หรือสามารถนำไปปรับใช้ในการตัดสินใจก่อนเริ่มก่อสร้างได้ตามความเหมาะสม และควรดูประโยชน์การใช้งานของสิ่งก่อสร้างควบคู่ไปด้วย


เรียบเรียงโดย : V45 GROUP



bottom of page