top of page

V45 GROUP

10 วิธีการตกแต่งร้านสาขาแฟรนไชส์ให้น่าสนใจสะดุดตา

ส่วนสำคัญในการยกระดับร้านค้าให้น่าซื้อ ก็คงหนีไม่พ้นการตกแต่งร้านให้ปัง!!

นอกจากจะมีสินค้าที่เป็นที่นิยมแล้วนั้น ร้านแฟรนไชส์ที่ไม่มีการตกแต่งให้ดูสวยงาม หรือเป็นที่สะดุดตา

แม้ว่าสินค้าจะดีแค่ไหน ก็อาจจะทำให้ลูกค้าไม่เข้าร้านได้เช่นกัน วันนี้ V45 Group มาแชร์วิธีการตกแต่งร้านเพื่อเรียกลูกค้าให้ฟังกันค่า . . .


1. ตกแต่งร้านให้ตรงตาม Concept สินค้า

การตกแต่งร้านควรยึดเอา Concept สินค้าเป็นหลัก ถ้าตัวสินค้าไปทางบรรยากาศร้านไปอีกทาง จะทำให้การตกแต่งดูไม่เข้ากัน ทำให้ลูกค้าไม่สามารถรู้ได้ว่าร้านนั้นขายสินค้าประเภทไหน


2. สีสันสวยงาม ดึงดูดสายตา

สีสัน ถือเป็นการสร้างให้ร้านเป็นที่น่าสนใจได้ เพราะเปรียบเสมือนจุดดึงสายตา จึงควรนำสีสันเข้ามาตกแต่งในร้าน ไม่ว่าจะเป็นผนัง ฉากหลัง หรือเฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน และไม่ควรใช้หลายสีจนดูรกตา ใช้เพียงสีหลักแค่ 2-3 สี ก็จะทำให้ร้านเป็นที่สะดุดตาของผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาได้


3. โลโก้โดดเด่น มองเห็นง่าย

ส่วนมากร้านแฟรนไชส์แต่ละเจ้าจะมีโลโก้ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว การโชว์โลโก้ร้านถือเป็นเรื่องหลักสำหรับร้านแฟรนไชส์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาจะมองเห็น ฉะนั้นควรติดตั้งโลโก้ให้มองเห็นง่ายจะช่วยทำให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านได้เช่นกัน


4. รูปภาพสินค้าสะดุดตา

การโปรโมทสินค้าด้วยรูปภาพที่ดูสมจริง ถือเป็นการทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาหยุดมองได้ ซึ่งในภาพนั้นก็ควรมีการตกแต่งหรือเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพนั้น จะทำให้ดูมีมิติเป็นที่น่ามอง ลูกค้าสนใจและตัดสินใจในการซื้อได้


5. ป้ายราคาสินค้าต้องมองเห็นชัดเจน

ร้านแฟรนไชส์บางร้านอาจจะมีการตกแต่งที่อลังการ จนอาจทำให้ลูกค้าบางคนมีความคิดว่า "ราคา" สินค้าแพง เพราะฉะนั้นการโชว์ราคาสินค้าก็จำเป็นอย่างมาก จึงควรทำให้ดูเด่นชัดเพื่อให้ลูกค้าได้มีความมั่นใจว่าร้านค้าจะไม่ขายราคาแพงอย่างแน่นอน


6. มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ตกแต่งร้านให้มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร สไตล์การตกแต่งที่ใหม่ไม่ใช่รูปแบบเดิมๆ ของร้านค้าปกติทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างภาพจำให้ลูกค้าได้จดจำร้านค้าของเรา


7.โชว์สินค้าที่ขาย

สินค้าที่เกี่ยวกับการบริโภค ทุกร้านควรมีตู้โชว์สินค้าเพื่อให้ลูกค้าได้มองเห็นสิ่งที่เค้าต้องการจะซื้อ เพราะถือเป็นการโชว์สินค้าไปในตัว หากสินค้าน่าทานก็ถือว่าเป็นการเรียกลูกค้าไปในตัว


8. ป้ายโปรโมชั่น

ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญเลยก็ว่าได้ที่จะสามารถดึงลูกค้าเข้าร้านได้อย่างไม่ขาดสาย นั้นก็คือป้ายโปรโมชั่นต่างๆ จึงควรหาจุดตั้งป้ายโปรโมชั่นให้เด่นชัด เพื่อให้เป็นที่สะดุดตาของผู้ที่ผ่านไปมา


9. ทำสดใหม่

แน่นอนว่าเรื่องของความสดใหม่ของอาหาร นอกจากจะเป็นการดึงลูกค้าเข้าร้านแล้ว ยังสามารถทำให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำหรือบอกต่อได้อีก จึงควรทำร้านให้เปิดโล่งเพื่อให้ได้เห็นขั้นตอนการทำ และยังสามารถใช้เป็นตัวเรียกลูกค้าให้ชวนหิวได้อีกด้วย เพราะมีการส่งกลิ่นหอมถือเป็นการเรียกลูกค้าได้เช่นกัน


10. มาสคอตหน้าร้าน

มาสคอตถือเป็นสิ่งที่ไม่ว่าอยู่ตรงไหนผู้คนที่ผ่านไปมาก็ต้องหยุดมอง ฉะนั้นการจัดมาสคอตไว้ที่หน้าร้านแฟรนไชส์ก็จะถือว่าเป็นการเรียกลูกค้าให้เข้าร้านอีกหนึ่งวิธี เพราะจะทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาแถวนั้นอยากรู้ว่าร้านนี้ขายอะไร


การเปิดร้านแฟรนไชส์นอกจากร้านค้าจะมีสินค้าที่มีคุณภาพ และติดตลาดอยู่แล้ว หากไม่ได้ทำการโปรโมทร้านหรือร้านไม่ได้สวยสะดุดตาน่าเข้าก็จะทำให้ลูกค้าหรือผู้ที่ผ่านไปมาไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ควรตกแต่งร้านให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนลูกค้าสามารถแยกได้ว่า ร้านแบบนี้สีนี้ มีการตกแต่งสไตล์นี้ ขายสินค้าอะไร เพราะถือเป็นการสร้างภาพจำให้ผู้คน หากพบเห็นที่ไหนก็จะรีบเดินเข้าร้านทันทีเลยค่ะ ....



เรียบเรียงโดย : V45 GROUP

bottom of page